Thứ Ba, 1 tháng 12, 2015

Tư vấn giải quyết tranh chấp lao động cá nhân và tập thể

Bạn cần một dịch vụ tư vấn giải quyết tranh chấp lao động cá nhân và tập thể liên quan đến hoa hồng, hòa giải viên công cộng và tòa án. Bài viết này xem xét các khuôn khổ thể chế và pháp lý giải quyết tranh chấp và xem xét việc sử dụng thực sự thực hiện các thủ tục này.
Các tổ chức chính đối phó với các tranh chấp lao động cá nhân và tập thể lao động là những hoa hồng tranh chấp, hoà giải viên địa phương và hòa giải viên công cộng, cũng như các tòa án. Hoa hồng tranh chấp lao động là cơ quan giải quyết tranh chấp lao động cá nhân độc lập ngoài vòng pháp luật, được thành lập trong cơ quan thanh tra lao động địa phương và nhằm tìm cách giải quyết bất đồng giữa người lao động và sử dụng lao động trong trường hợp các bên không thể đi đến một thỏa thuận hòa bình lẫn nhau.
Hoà giải viên công cộng tư vấn ở địa phương có trách nhiệm tiến hành giải quyết giữa các bên trong một vụ tranh chấp lao động. Hoà giải viên nào được chỉ định trong ba năm của chính phủ trên cơ sở một thỏa thuận chung giữa các bộ xã hội và liên đoàn trung tâm của nhà tuyển dụng. Các hòa giải viên công bổ nhiệm hòa giải viên địa phương để giải quyết các tranh chấp lao động phối hợp với các cơ quan chức năng trước khi chính quyền địa phương. Tranh chấp lao động cá nhân cũng như tập thể ở cấp độ doanh nghiệp được giải quyết chủ yếu bởi các hoà giải viên địa phương, trong khi các tranh chấp lao động giữa các liên đoàn của người lao động và công đoàn được giải quyết bằng hoà giải viên công cộng.
Tư vấn tranh chấp lao động cá nhân và tập thể cũng có thể được giải quyết bởi tòa án. Các cơ quan giải quyết tranh chấp lao động cá nhân và tập thể trong liên quan đến xung đột của lợi ích là những hoa hồng tranh chấp lao động và các hoà giải viên địa phương và công chúng. Trong trường hợp các tổ chức chính là hoa hồng tranh chấp lao động và tòa án.
Kể từ năm 1996, tư vấn giải quyết tranh chấp lao động đã được thành lập, hầu hết các tranh chấp lao động cá nhân đã được giải quyết trong các hoa hồng. Tổng số trường hợp tòa án là nhỏ hơn nhiều so với tổng số các trường hợp hoa hồng tranh chấp lao động. Điều này là dự định, như việc giải quyết các tranh chấp trong hoa hồng tranh chấp lao động là có nghĩa là để được ưu tiên hơn độ phân giải của họ tại tòa án.
Trong tranh chấp lao động về tiền lương, trong hầu hết các trường hợp người lao động không đồng ý với số tiền lương hoặc với mức độ thành lập các mức lương tối thiểu. Ngoài ra vấn đề là những điều kiện thanh toán thêm tiền thù lao và các phần thưởng (thêm thù lao) trong tổng số tiền lương. Trong yêu cầu của họ, các đại diện của các nhân viên giải quyết trình bày các lập luận chủ yếu sau đây: công việc có giá trị quá thấp kém; mức lương quá thấp để đảm bảo điều kiện sống bình thường; lạm phát quá cao; và tiền lương là rất thấp so với các nước. Một nguồn tin khác của sự không hài lòng là sự biến đổi lớn trong các mức lương trong các công việc tương đương.
Đối với các trường hợp liên quan đến thỏa thuận với tập thể, những vấn đề chính bao gồm: sử dụng lao động mà không quan tâm đến kết thoả ước tập thể và các cuộc đàm phán chậm trễ; vấn đề với việc thực hiện các thỏa thuận; không tuân thủ các điều kiện chi trả; hoặc giải thích các điều khoản trong hiệp định khác nhau.
Công ty luật Lincon là văn phòng luật sư chuyên xử lý, tư vấn, hướng dẫn, giải quyết tranh chấp lao động hiệu quả nhất dành cho bạn.
Liên hệ ngay: 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét