Thứ Ba, 24 tháng 11, 2015

Giải quyết tranh chấp lao động thông qua luật sư tư vấn Lincon

Phần 2 của Luật số 2 năm 2004 về quan hệ công nghiệp giải quyết tranh chấp quy định giải quyết tranh chấp lao động thông qua hòa giải. Trong hòa giải, một công chức trung lập của chính phủ Việt Nam tạo điều kiện cho đối thoại giữa các bên trong tranh chấp. Bằng cách giúp đỡ các bên xác định quyền lợi và yêu cầu của họ, mục tiêu của hòa giải là để đạt được một giải pháp hòa bình giữa các bên. Trong hòa giải, một trung gian trong tất cả các lần vẫn trung lập. Điều này khác với hoà giải và trọng tài. Trong hoà giải hoà giải viên là trong quá trình tố tụng tham gia tích cực trong việc tìm kiếm các giải pháp tốt nhất cho các tranh chấp. Trong hòa giải hòa giải viên sẽ chỉ hướng dẫn các bên đến giải pháp tốt nhất và sẽ không đề xuất một giải pháp trong quá trình tố tụng. Hòa giải viên sẽ chỉ đưa ra kiến ​​nghị sau khi thủ tục tố tụng trong trường hợp các bên không thể đi đến một giải pháp thân thiện trong suốt quá trình tố tụng.

Tư vấn giải quyết tranh chấp lao động với luật sư Lincon



Quá trình hòa giải

Quá trình hòa giải yêu cầu các bên làm việc với nhau để tìm một giải pháp thân thiện, bằng cách làm theo một cấu trúc trọng tài xác định trước:

1. Hòa giải viên phải đã điều tra các trường hợp trong thời hạn bảy ngày làm việc sau khi các bên tranh chấp nộp tại văn phòng trường hợp nhân lực địa phương.
2. Hòa giải viên phải chuẩn bị một buổi điều trần giữa các bên trong tranh chấp.
3. Trong quá trình hòa giải tất cả những người được yêu cầu của các trung gian để cung cấp thông tin, có nghĩa vụ cung cấp thông tin đó cho các hòa giải viên.
4. Quá trình hòa giải phải được hoàn tất trong vòng 30 ngày sau khi các bên tranh chấp nộp tại văn phòng trường hợp nhân lực địa phương.

Kết quả hòa giải

Trong trường hợp tranh chấp được giải quyết thông qua hòa giải, một Hiệp định tập thể được thực hiện mà có chữ ký của các bên và hòa giải. Hiệp định tập thể sau đó được đăng ký tại Tòa án Quan hệ công nghiệp tại Tòa án quận.

Trong trường hợp tranh chấp không thể giải quyết thông qua hòa giải, sau đó hòa giải viên sẽ phát hành một đề nghị bằng văn bản cho các bên trong tranh chấp. Mỗi bên cần cung cấp một trả lời đề nghị của người hòa giải trong vòng 10 ngày làm việc kể từ khi nhận được đề nghị. Trong trường hợp cả hai bên chấp nhận đề nghị, một Hiệp định tập thể được thực hiện và đăng ký phù hợp với các thủ tục giải thích ở trên, một bên từ chối đề nghị, một trong các bên có thể nộp giải quyết tranh chấp đến tòa án quan hệ lao động trong các tòa án huyện.

Xem thêm dịch vụ khác tại luật sư tư vấn Lincon:
Tư vấn thành lập công ty 100% vốn nước ngoài
Thành lập văn phòng đại diện nước ngoài

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét