Thứ Tư, 25 tháng 11, 2015

Sở lao động thông báo về giải quyết tranh chấp lao động 2015

Tư vấn giải quyết tranh chấp lao động theo bộ luật tư vấn của sở lao động.

Một số thông báo của cuộc đình công đã được xử lý thành công của theo tư vấn của sở lao động và việc làm vào năm 2015 thông qua hòa giải, giả định về thẩm quyền, và những nỗ lực khác năm ngoái do đó giữ được việc làm và thúc đẩy đầu tư công việc thân thiện, lao động và việc làm.
Các trưởng lao động và việc diễn xuất, cho rằng do những nỗ lực quanh năm để hòa giải và giải quyết các tranh chấp lao động quản lý, có hiệu lực giảm lãi suất thực hiện thực tế của đất nước. Ngày đầu của giải quyết thành công của năm 2015, thêm rằng phần còn lại của thông báo đình công được giải quyết thành công.
Cho dù lao động hoặc quản lý, đang phải dùng đến một cơ chế pháp lý và quá trình chỉnh bởi Luật Lao động. Thông báo về cuộc đình công là cần thiết một cách chính xác để cho phép hòa giải và hòa giải và phương thức hợp pháp khác giải quyết tranh chấp để giải quyết các vấn đề và ngăn chặn những ảnh hưởng suy nhược một cuộc đình công và tranh chấp kéo dài có thể có cả người lao động và sử dụng lao động.
Theo tư vấn lao động của sở chủ nghĩa công đoàn có trách nhiệm và thương lượng tập thể được khuyến khích và quyền của tổ chức lao động hợp pháp để tấn công và đình công, và các nhà tuyển dụng khoá mạch, công nhận và tôn trọng.
Bộ luật quy định rằng trong trường hợp của các bế tắc thương lượng, các đại lý thương lượng hợp lệ chứng nhận hoặc công nhận có thể nộp một thông báo của cuộc đình công hoặc sử dụng lao động. Tuy nhiên, trong trường hợp sa thải từ công việc của cán bộ công đoàn được bầu hợp lệ thì không áp dụng và các đoàn thể có hành động ngay lập tức.
Bộ luật Lao động đòi hỏi rằng các thông báo của cuộc đình công phải phù hợp với các quy tắc và quy định của ban hành, bổ sung, trong số những người khác, đó là một quyết định tư vấn phải được sự chấp thuận của đa số các tổng số thành viên công đoàn trong đơn vị thương lượng liên quan, thu được bằng cách bỏ phiếu kín tại cuộc họp hoặc gọi trưng cầu dân ý nhằm mục đích có thể giám sát. Luật pháp quy định rằng trong mọi trường hợp, các công đoàn hoặc người sử dụng lao phải cung cấp các biểu quyết ít nhất bảy ngày trước khi cuộc đình công có chủ đích hoặc khóa, tùy thuộc vào giai đoạn hạ nhiệt.
Quy định rằng có tồn tại một tranh chấp lao động gây ra hoặc có khả năng gây ra một cuộc đình công hoặc khóa trong một ngành không thể thiếu để các lợi ích quốc gia, Bộ trưởng Lao động và việc làm có thể giả thẩm quyền giải quyết tranh chấp.
Để ngăn ngừa tranh chấp lao động bằng các giải pháp hoà giải bạn hãy liên hệ đến ngay dịch vụ tư vấn giải quyết tranh chấp lao động tại văn phòng luật sư Lincon.

Xem thêm: Tư vấn thành lập công ty 100% vốn nước ngoài

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét